About the reading corner (2)

noel

Cuối cùng thì cũng đã hoàn thành xong cái góc nhà.

Sau rất nhiều lưỡng lự và tính toán chi li thì mình cảm thấy khá hài lòng. Mình mua được cái đệm ghế rẻ một nửa so với giá mới của nó. Lúc mình đưa cái đệm ghế cho anh nhân viên giọng British đặc sệt ở IKEA và thầm thì please tell me it’s 5€, anh ta đã cười phá lên no way và gắn lên nó một cái giá mới khiến mặt mình đần ra, lầm bầm với một sự tiếc rẻ không giấu diếm if only it was… Anh ta ngừng lại một chút và hỏi really, với giá đấy thì mày sẽ mua nó chứ? Mặt mình sáng rỡ, gật đầu lia lịa. Sau một cái chép miệng thì cái giá mới dán lên bị xé đi và một cái giá khác với đúng con số mà mình muốn được in ra!!! Mình nhảy tưng tưng trong cái kho đồ chật chội và hét lên hey I love youuuuu. Đáp lại là nụ cười đẹp nhất mùa đông hai nghìn không trăm mười lăm well it’s Christmas anyway.

Cành thông trong góc nhà nhặt được trong buổi sáng mình lò dò đi ra sau nhà định kiếm một cái cành thật đẹp để cắm lọ thì tình cờ gặp hai bác nhân viên cây xanh thành phố đang đốn bỏ cây thông trong vườn (chẳng hiểu vì sao), thấy mình mon men đến gần đám cành lá xanh rì đọng nhựa đã hồ hởi dùng cưa máy cưa xoẹt xoẹt cái ngọn nhiều lộc nhất đưa cho mình lúc này vẫn chưa hết ngơ ngác vì mọi thứ diễn ra quá nhanh. Thông xanh vốn tươi lâu, cắm vào lọ vẫn nghe thoang thoảng mùi nhựa cây rỉ ra từ kẽ lá.

Cái tranh treo trên tường đã được nhắc tới ở đây, được in vội vàng trên giấy photo A3 ở thư viện thành phố, vào cái đêm cuối cùng trước Giáng Sinh và chú thủ thư dù bận túi bụi vẫn ân cần chỉ cho mình cách để đặt giờ máy tính và cho in miễn phí.

Cuốn sách trên bàn, tựa là East Wind Melts The Ice, nếu nhớ không nhầm thì mua được ở Strand Bookstore từ mùa đông 2014, vẫn đang dừng lại ở trang thứ 10. Mua đơn giản vì nó có một cái bìa vải quá đẹp và cái tựa rất thơ, chứ cũng chẳng rõ nội dung viết về cái gì.

Cái đèn trang trí là quà Giáng Sinh của J, sau vài lần nghe mình lải nhải về chuyện tao cũng thích trang trí diêm dúa như mấy cái balcony lấp lánh xinh xinh kia, không ngờ là J để ý và nhớ.

Vấn đề duy nhất bây giờ là làm sao để bảo thằng mèo dừng việc nhai dây đèn và uống nước trong gốc thông lại.

 

 

 

 

Leave a Reply

