About the reading corner

Mình đang nghĩ về việc sẽ cố gắng duy trì viết blog vào mỗi Chủ Nhật. Điều này thực sự có ý nghĩa – sau khi mình nhận ra rằng chiều Chủ Nhật là quãng nghỉ hiếm hoi giữa những cuộc vui của ngày thứ 7 và những bận bịu chuẩn bị ập tới vào thứ 2 – mình có thể thong thả dành thời gian cho việc tìm hiểu những thứ hay ho mình thích, xây dựng dự án cá nhân, hoặc ngồi đọc miệt mài về một đề tài hoàn toàn không liên quan đến công việc. Nó mang lại cảm hứng và giúp mình sạc lại năng lượng.

Chiều nay là về việc thiết kế góc đọc sách cho cái tổ của mình. Mình đã có một cái giá sách, nhưng chưa có một chỗ ngồi đọc ưng ý. Đồ đạc trong nhà, dù đã được chọn lọc và sắp xếp cẩn thận, vẫn còn bề bộn và chưa tối ưu hoá không gian. Có lẽ mình sẽ bỏ đi cái bàn làm việc vì nó không thực sự cần thiết như mình nghĩ. Phần lớn thời gian mình làm việc ở bàn ăn. Nó có diện tích vừa đủ, có ổ cắm sạc trong tầm tay với, và mình có thể vừa làm vừa nhìn ra ngoài qua hai cái cửa sổ to. Mình có thể nhìn thấy mặt đường qua ô cửa sổ đằng trước, xe bus và ô tô thỉnh thoảng phóng vụt qua, tiếng bọn trẻ con lao xao đạp xe đi học, lũ chó chạy tung tăng, và vào mùa thu, từng đợt lá bạch dương ào ạt rơi xuống mặt đường loáng nước. Qua ô cửa sau, mình nhìn thấy những cửa sổ sáng đèn từ khu nhà đối diện. Bây giờ đang là trước Giáng Sinh, mọi người đã đặt lên bệ cửa sổ những cái giá nến và chăng đèn trang trí ngoài ban công. Cây thông dưới sân cũng được chăng đèn lấp lánh, dù không rõ nó là của chung cả khu nhà hay của riêng nhà nào. Mình yêu cái cách mọi người ở đây chỉ dùng đèn trang trí màu trắng hay vàng chứ không nhiều màu xanh đỏ tím vàng. Dù nhiều màu thì cũng không hẳn là xấu, nhưng trong bóng đêm im lặng, những chấm sáng li ti với chỉ hai sắc màu giản đơn khiến không gian trở nên trang trọng hơn.

Sau khi tìm hiểu một hồi thì có lẽ mình sẽ đi IKEA vào tuần tới để mua thêm một cái cây (chuối?) và đảo qua cửa hàng bán đồ nội thất cũ để tìm một cái ghế tay vịn. Mình thích cảm giác được ngồi co ro thu mình trong một cái ghế tựa êm ái, gần lò sưởi, đắp chăn mỏng và ngồi đọc sách hoặc nhìn ra ngoài. Một tách trà bốc khói, mèo nằm ngủ dưới chân, tiếng nhạc chậm rãi phát ra từ cái loa cũ, và trời mưa. Thực ra thì mình đã trải qua không biết bao nhiêu những buổi chiều như thế mà không có một cái ghế tựa hay một con mèo, và không hề nghĩ nếu có thêm chúng thì buổi chiều của mình đã có thể trở nên bớt buồn bã hay vui sướng hơn được bao nhiêu. Nhưng biết đâu tất cả đều cần một sự bắt đầu. Ví dụ như khi mình bắt đầu tìm hiểu về cách thiết kế và xây dựng không gian một cách nghiêm túc, mình sẽ học được cách nâng niu và chăm sóc cho những nhu cầu khó diễn tả thành lời của bản thân mình. Nếu như mình lắng nghe nó nhiều hơn, biết đâu nó sẽ bớt tức giận và chỉ cho mình lối ra cho những câu hỏi vẫn làm mình quanh quẩn. Sau tất cả, mình chỉ đang học cách làm lành với chính bản thân mình.

 

 

Leave a Reply

